โหลด App ฟรี

 

เส้นทางตามรอยของดี วิถีเกษตรกรรมลำพูน

 
ลำไยต้นแรกที่บ้านหนองช้างคืน - ลำไยอบแห้งเนื้อสีทองบ้านสันป่าเหียง - วิถีคนกับไก่ชนบ้านเหล่าป่าก๋อย - วัวสายพันธุ์ขาวลำพูน - มะม่วงเขียวมรกต - กระดาษจากต้นข้าวโพดอำเภอทุ่งหัวช้าง -
 
 
ดินแดนลำไยกรอบหวาน เมือง
ลำไย เป็นไม้เขตร้อนและกึ่งร้อนของเอเชียถิ่นกำเนิด ในลังกา อินเดีย และสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ หลักฐาน ปรากฎในวรรณคดีจีนในสมัยพระเจ้าเซ็งแทงของจีน เมื่อ
2518 รีวิว  2093 รูป
ลำไยอบแห้งเนื้อสีทองบ้านสันป่าเหียง เมือง
กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปลำไยเนื้อสีทองบ้านสันป่าเหียงมีแนวคิดจากคนในชุมชนบ้านสันป่าเหียงหมู่ที่ 7 ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูนได้รวมต
5 รีวิว  5 รูป
วิถีคนกับไก่ชนบ้านเหล่าป่าก๋อย ป่าซาง
ประวัติความเป็นมาของไก่เหล่าป่าก๋อย หมู่บ้านเหล่าป่าก๋อย ตำบลน้ำดิบ อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เป็นแหล่งสถานที่ให้กำเนิดสายพันธุ์ไก่ชนมีเชิงกัดจิก ไม
1 รีวิว  0 รูป
วัวสายพันธุ์ขาวลำพูน เมือง
โคขาวลำพูนเป็นโคพันธุ์พื้นเมืองพันธุ์หนึ่ง ประวัติความเป็นมาเป็นอย่างไรไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด กลุ่มคนบางกลุ่มเล่าว่า เกิดจากการกลายพัน
0 รีวิว  0 รูป
มะม่วงเขียวมรกต บ้านโฮ่ง
เป็นมะม่วงที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เป็นมะม่วงเติบโตเร็วติดผลง่ายติดผลดก เป็นมะม่วงที่อายุการเก็บเกี่ยวอยู่ได้นานกว่าพันธุ์อื่นๆ คือเร
4 รีวิว  0 รูป
กระดาษจากต้นข้าวโพดอำเภอทุ่งหัวช้าง ทุ่งหัวช้าง
จากสภาพพื้นที่อำเภอทุ่งหัวช้าง มีการปลูกข้าวโพดเป็นจำนวนมาก เกษตรกรจะนำฝักข้าวโพดไปจำหน่าย คงเหลือไว้แต่ต้นข้าวโพด ซึ่งบางครั้งจะเผาสร้างมลพิษทางอากาศ
0 รีวิว  0 รูป

 

 
 
 
Copyright © 2016-2018 สนง.ปลัด อบจ.ลำพูน. All rights reserved. เจ้าของโรงแรม รีสอร์ท | เจ้าของร้านอาหาร
125 หมู่ 15 ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน 51000 โทร: 0-5359-7260